Giỏ hàng

BlogNgày: 06-01-2023

Ngưng sử dụng nước ion kiềm nếu bạn không biết điều này!

Nước ion kiềm là loại nước không còn xa lạ với mỗi chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Sở dĩ đây chỉ là loại nước bình thường nhưng bạn cũng cần chú ý một số vấn đề khi sử dụng nguồn nước này. Cùng Pure Germany Water khám phá chi tiết về kiến thức này dưới đây nhé!

Nước ion kiềm là loại nước gì?

Nước điện giải ion kiềm là gì? Đây là tên gọi của loại nước được tạo ra trong quá trình điện phân, phân tách nước thành các ion H+ ở cực dương và OH- cực âm. Loại nước điện giải này có độ kiềm pH>7.

Nước ion kiềm cực kỳ giàu khoáng và có lợi cho con người

Loại nước điện giải ion kiềm giàu hydrogen có chất chống gốc tự do và chất chống oxy hóa. Loại nước này có kích thước nhỏ chỉ bằng ⅕ phân tử nước bình thường. Nước ion kiềm cực kỳ  nhanh thẩm thấu vào các mô tế bào giúp đào thải độc tố nhanh chóng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Nước ion kiềm có những đặc tính nào?

Cho đến nay, chưa có một loại nước nào tốt cho sức khỏe nào có thể vượt qua được nước ion kiềm. Đây cũng là một trong những loại nước uống tốt cho sức khỏe được nhiều chuyên gia khuyến cáo sử dụng.

Tại quốc gia phát triển như Nhật Bản, người dân được chính phủ khuyến nghị nên dùng  nước ion kiềm bởi nhiều đặc tính như sau:

  • Loại nước này giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh

  • Có khả năng thẩm thấu vào tế bào siêu nhanh nhờ cấu trúc phân tử nước nhỏ

  • Giàu khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe

  • Giàu hydro, có chất chống oxy mạnh và đẩy lùi gốc tự do

  • Nước điện giải ion kiềm có độ bP 8.5 - 9.5 nên đây là loại nước uống cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nước ion kiềm có 4 đặc tính có bản

 

Loại nước này có rất nhiều đặc tính vượt trội, có thể kể đến như:

Giàu tính kiềm

Nước ion kiềm tự nhiên có tác dụng giúp trung hòa lượng acid trong cơ thể. Nhờ vậy độ pH trong cơ thể sẽ được cân bằng ở mức lý tưởng.

Chống oxy hóa mạnh

Loại nước ion kiềm giàu hydro chính là chất chống oxy hóa mạnh. Do đó, nếu như cơ thể chúng ta hấp thụ loại nước này sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa, trung hòa các gốc tự do bên trong cơ thể và từ đó quá trình lão hóa sẽ chậm lại.

Gốc tự do chính là một trong những tác nhân chính gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh về tim mạch, ung thư,... và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Giàu vi khoáng

Nước khoáng ion kiềm có chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên như Na, Ca, Mg, Zn,... Đây là những khoáng chất có vai trò quan trọng đối với cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh loãng xương.

Thẩm thấu nhanh

Các phân tử ion kiềm trong nước có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 0,5 nanomet, chỉ bằng ⅕ phân tử nước thông thường. Chính vì thế, nước này có khả năng thẩm thấu nhanh và giúp vận chuyển dinh dưỡng đến các tế bào nhanh hơn.

Nước ion kiềm mang đến những lợi ích gì?

Các chuyên gia đã chứng minh rằng, nước ion kiềm mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các lợi ích có thể kể đến như:

  • Giúp bổ sung điện giải cho cơ thể: Vì nước ion kiềm giàu hydro và chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể.

  • Giúp bù nước và bù khoáng: Vì cấu tạo của các phân tử nước trong ion kiềm là rất nhỏ nên có thể thẩm thấu nhanh vào tế bào, giúp bù nước và bù khoáng cho cơ thể một cách nhanh nhất

  • Hỗ trợ phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm: Việc bổ sung nước ion kiềm sẽ loại bỏ được các gốc tự do trong cơ thể, giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, ung thư, tim mạch, huyết áp,...

  • Làm trung hòa acid dư thừa trong cơ thể: Vì đây là loại nước giàu tính kiềm nên có thể trung hòa được lượng acid dư thừa trong cơ thể. Nhờ vậy, chúng ta mới có thể giảm thiểu được các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón,...

  • Làm chậm quá trình lão hóa: Vì nước ion kiềm có tính chống oxy hóa cao nên có thể làm trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

  • Cung cấp các khoáng chất tốt cho cơ thể: Trong nước ion kiềm có chứa nhiều khoáng chất tốt nư Mg, Ca, Na,... tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa chứng bệnh loãng xương.

Nước ion kiềm mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

 

Nước ion kiềm mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà ít ai biết. Hiểu được công dụng đó sẽ giups bạn chọn mua cho mình được thiết bị lọc nước ion kiềm phù hợp với gia đình.