Giỏ hàng

BlogNgày: 29-12-2022

Tầm quan trọng và sự cấp thiết của máy lọc nước đầu nguồn

Máy lọc nước đầu nguồn hiện là thiết bị không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của các hộ gia đình. Lắp thiết bị lọc nước đầu nguồn có tốt không? Sự quan trọng của thiết bị này đối với cuộc sống sinh hoạt của các hộ gia đình này như thế nào? Cùng Pure Germany Water đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này dưới đây nhé!

Máy lọc nước đầu nguồn là gì?

Máy lọc nước đầu nguồn hay còn có tên gọi là khác là hệ thống lọc đầu nguồn cho căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự,... Đây là thiết bị xử lý trực tiếp nguồn nước đầu nguồn cho cả căn hộ, chung cư. Với việc áp dụng công nghệ lọc thông minh, máy giúp loại bỏ các chất bẩn, vi khuẩn, kim loại nặng,... mang đến nguồn nước sạch an toàn cho người sử dụng.

Thiết bị lọc nước đầu nguồn

Lắp máy lọc nước đầu nguồn có thực sự tốt không?

Nếu như bạn để ý một tí, khi bể gần cạn nước thì bạn xả vòi ra sẽ thấy nước xuất hiện cặn bẩn dạng hạt lấm tấm màu đen, nâu, thường xuất hiện khi có cặn rong rêu hay nước đổi màu vàng, đen,... Đặc biệt, khi bạn vệ sinh bồn chứa nước sẽ thấy hiện tượng xung quanh thành bể có màu nâu đen, xuất hiện lớp cặn bẩn bám dính như màng nhớt.

Khi vệ sinh bể nước, sử dụng khăn lau nhẹ thì màng bẩn mới bong ra. Khi tiến hành xả nước ra thì áp suất nén của chính dòng nước sẽ khiến cho các chất bẩn bị cuốn ra ngoài. Lớp nhớt này có thể là do nước bị nhiễm vi sinh vật từ sắt và mangan tạo nên hoặc do nhiều yếu tố khác.

Lắp thiết bị lọc nước đầu nguồn mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe

Đối với các bể chứa nước ngầm thì nguồn nước sẽ chứa hàm lượng amoni cao hơn. Nguyên nhân là bởi bể chứa ngầm có thể do các sinh vật như gián, nhện rơi và chết trong đó tạo nên đạm. Lâu ngày, lượng đạm này sẽ phân hủy trong môi trường yếm khí của bể nước sẽ dẫn đến lượng amoni tăng cao và chuyển hóa thành nitrit. Nếu chất này kết hợp với các thành phần khác sẽ tạo thành chất gây ung thư.

Máy lọc nước đầu nguồn mang lại những lợi ích gì?

Với việc áp dụng công nghệ lọc hiện đại, máy lọc nước đầu nguồn mang đến cho con người rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đó là những lợi ích sau:

  • Giúp xử lý triệt để, lọc và khử sạch những chất độc hại, kim loại nặng có trong nước như sắt, asen, thủy ngân, chì,... mang đến hiệu quả làm sạch cao

  • Khử sạch hoàn toàn mảng bám cặn canxi trên bề mặt các thiết bị vệ sinh, đồ gia dụng, đường ống,... do tình trạng nước cứng tạo ra

  • Giúp người dùng tiết kiệm tối đa chi phí bảo trì, bảo dưỡng thiết bị có liên quan đến nguồn nước sinh hoạt

  • Mang đến nguồn nước sạch, đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe người dùng

  • Giữ tròn vị món ăn hấp dẫn, thơm ngon và không bị ảnh hưởng bởi nguồn nước bẩn

  •  

  • Thiết bị lọc nước đầu nguồn có vai trò quan trọng đối với sức khỏe

Tầm quan trọng của máy lọc nước đầu nguồn trong cuộc sống

Việc sử dụng thiết bị lọc nước đầu nguồn cực kỳ quan trọng đối với nguồn nước bởi tình trạng nước hiện nay đang bị ô nhiễm khá nặng. Nguồn nước sinh hoạt hiện nay bị nhiễm kim loại nặng, hóa chất, các loại vi khuẩn/virus gây bệnh.

Đặc biệt, nếu chúng ta sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm thường xuyên thì về lâu về dài thì sẽ cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến cho con người dễ mắc các bệnh nan y nguy hiểm như tiêu chảy, ung thư,... Bên cạnh đó, sử dụng nước đun sôi cũng không mang lại hiệu quả như trước đây nữa. Do đó, các thiết bị như máy lọc đầu nguồn cực quan trọng và cần thiết đối với mỗi hộ gia đình.

Máy lọc nước đầu nguồn mang đến cho chúng ta rất nhiều công dụng về sức khỏe. Do đó, mỗi chúng ta hãy luôn biết nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bằng việc đầu tư sử dụng thiết bị lọc nước chất lượng.