Giỏ hàng

BlogNgày: 27-12-2022

Nước tinh khiết là gì? Nước tinh khiết và nước khoáng có gì khác nhau?

Rất nhiều người nhầm lẫn nước tinh khiết với nước khoáng giống nhau. Tuy nhiên, hai loại nước này lại hoàn toàn khác nhau. Vậy nước tinh khiết là gì? Nước tinh khiết và nước khoáng có gì khác nhau? Cùng Pure Germany tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu nước tinh khiết là gì?

Theo định nghĩa của từ điển, nước tinh khiết là loại nước có chứa hợp chất oxy và hidro. Vì vậy, ta có thể suy ra công thức phân tử của nước là H2O.

Nước tinh khiết có công thức hóa học là H2O

Nước tinh khiết có đặc điểm là không mà, không mùi và không vị. Nhiệt độ nước tinh khiết ở trạng thái lỏng và sôi ở 99.974 độ C. Tất nhiên, đã là nước tinh khiết sẽ không chứa tạp chất, vi khuẩn và virus độc hại. 

Và muốn tạo ra được nước tinh khiết thì bạn cần phải có hệ thống lọc máy lọc chuyên dụng. Thiết bị máy lọc nước tinh khiết sẽ loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn gây bệnh trong nguồn nước đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nước tinh khiết mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Trung bình mỗi người cần tới 2 lít nước mỗi ngày để duy trì sự sống. Nước chiếm 75% tỷ trọng nước của não, hơn 80% lượng nước trong máu và phổi là hơn 90%. Nước có tác dụng giúp tuần hoàn lưu thông tốt, thải bỏ độc tố và duy trì sự sống cho con người. Cụ thể, nước mang đến cho chúng ta những lợi ích sau:

Uống nước tinh khiết mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tuần hoàn

Để cơ thể có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ trong thực phẩm hàng ngày thì chúng ta cần đến nước tinh khiết làm “chất dung môi”. Khi cơ thể cấp đủ lượng nước cần thiết thì hệ tuần hoàn sẽ được thúc đẩy, cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh

Thực tế, nếu như bạn sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm thì sẽ dễ mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, thương hàn, dịch tả,... Do đó, sử dụng nước lọc tinh khiết sẽ giúp cơ thể giảm thiểu mức độ xâm nhập của vi khuẩn, bảo vệ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn.

Tốt cho gan và thận

Có thể bạn chưa biết, sử dụng nước lọc tinh khiết có thể giảm thiểu độc tố gây hại cho thận. Bên cạnh đó, các bệnh lý như sỏi thận, xơ gan cùng các chứng bệnh do độc tố tích tụ nhiều cũng sẽ được đẩy lùi nếu như bạn sử dụng nước sạch tinh khiết.

Người bị bệnh thận nên uống nhiều nước tinh khiết

Tốt cho xương khớp và trọng lượng cơ thể

Nước đóng vai trò giống như một chất bôi trơn hiệu quả, giúp xương khớp có thể cử động linh hoạt. Bên cạnh đó, nếu như cơ thể chúng ta được cung cấp đủ nước thì sẽ duy trì cân bằng trọng lượng cơ thể. Các chất béo, năng lượng dư thừa, cung như độc tố sẽ được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi cơ thể.

Nước tinh khiết tốt cho xương khớp và trọng lượng cơ thể

Nhiều lợi ích thiết thực khác

Bên cạnh những lợi ích kể trên thì nước lọc tinh khiết còn mang đến nhiều công dụng thiết thực khác như làm đẹp da, đẹp tóc, giúp móng tay khỏe mạnh,...

Nước tinh khiết có gì khác so với nước thường, nước khoáng?

Nếu như bạn để ý sẽ thấy các thương hiệu nước đóng chai sẽ luôn đi kèm với thông điệp quảng cáo “tinh khiết”. Điều này chứng tỏ nước tinh khiết có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người.

Hãy thử nghĩ xem, nếu như quảng cáo chỉ đơn thuần nhắc đến “nước” nói chung thì chúng ta sẽ khó lòng tin tưởng, an tâm về chất lượng. Bởi vì nước thông thường chưa chắc đã được đảm bảo về mùi vị, độ sạch khuẩn. Còn với nước tinh khiết thì người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng đến các vấn đề về sức khỏe.

Nước tinh khiết hoàn toàn khác với nước khoáng

Bên cạnh đó, rất nhiều người hiểu lầm nước tinh khiết với nước khoáng. Rõ ràng, hai loại nước này có tính chất cũng như công dụng hoàn toàn khác nhau. Nước tinh khiết có độ kiềm cao, độ pH sẽ rơi vào khoảng 6.5 - 8.5. Nước tinh khiết có thành phần hydro hoạt tính bị oxy hóa có công dụng bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa.

Còn nước khoáng lại cực kỳ giàu khoáng chất tốt cho cơ thể như magie, kiềm, iot,..

Như vậy, bài viết đã cung cấp các kiến thức giải đáp cho thắc mắc nước tinh khiết là gì, nước tinh khiết mang đến những lợi ích gì. Hy vọng, qua những chia sẻ này bạn sẽ không nhầm lẫn nước tinh khiết và nước khoáng nữa nhé!